Nhà Thiếu nhi Đồng Nai: Hưởng ứng ngày hội đọc sách 21/4/2024

NHÀ THIẾU NHI ĐỒNG NAI: HƯỞNG ỨNG NGÀY HỘI ĐỌC SÁCH 21/4/2024


        Hưởng ứng "Ngày hội đọc sách" 21/4 hàng năm và kỷ niệm 70 năm "Chiến thắng Điện Biên Phủ 07/5/1954 - 07/5/2024", bắt đầu từ tháng 4/2024, Thư viện Nhà thiếu nhi Đồng Nai đã thực hiện trưng bày nhiều đầu sách với nội dung đa dạng phong phú, đẹp mắt .. .nhằm khuyến khích, thu hút các em thiếu nhi...đến tham quan và đọc sách tại đây.

Ngay hoi doc sach 2024 1_2.jpgTrưng bày sách

      Với thông điệp "Dân ta phải biết sử ta", Ngày hội đọc sách năm nay tại thư viện Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai là nơi để các em thiếu nhi có cơ hội tìm hiểu, khám phá những tư liệu quý giá về quá trình lãnh đạo, những cống hiến to lớn cho sự nghiệp cách mạng của nhân vật lịch sử đã đi vào huyền thoại. Đặc biệt, các em được tìm hiểu cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp với tài chỉ huy quân sự linh hoạt, nhạy bén, quyết chiến quyết thắng trong chiến dịch Điện Biên Phủ,  chiến thắng vẻ vang đánh dấu đỉnh cao trong lịch sử nước nhà qua hai tác phẩm "Đại tướng Võ Nguyên Giáp thời trẻ" và "Chiến thắng Điện Biên Phủ - những dấu ấn lịch sử". Và khi đến với quyển sách "Kể chuyện Điện Biên Phủ", các em được sống lại không khí hào hùng qua các trận đánh ác liệt với tinh thần dũng cảm chiến đấu, khát khao chiến thắng bảo vệ đất nước. Các em đã lan toả được giá trị những cuốn sách hay và truyền thống yêu nước trong mỗi tâm hồn Việt đến bạn bè, người thân và cộng đồng.

Ngay hoi doc sach 2024 2_2.jpg
Các em tham gia đọc sách tại thư viện

Trong thời gian tới, mỗi năm một lần, Nhà Thiếu nhi tỉnh sẽ tổ chức Ngày hội đọc sách với từng tên gọi chủ đề khác nhau, nhằm tạo cho các em thiếu nhi…có một sân chơi bổ ích, giao lưu chia sẻ kiến thức, kỹ năng lành mạnh với nhau. Hoạt động này cũng nhằm giúp cho các bậc phụ huynh thấy được vai trò tầm quan trọng của sách đối với việc học tập, đồng thời động viên các em trong việc đọc sách mỗi ngày.

     Với quyết tâm mang đến m​ột không gian đọc thú vị và bổ ích, thư viện Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tiến hành chỉnh trang, sắp xếp và luôn mở cửa đón chào các em thiếu nhi đến đọc sách.


Tin: Linh Nhâm

Ảnh: Khả Tú

Hình ảnh hoạt động

Lượt truy cập