Ghi nhận từ hội trại kỹ năng và liên hoan chỉ huy đội giỏi tỉnh đồng nai năm 2022

GHI NHẬN TỪ HỘI TRẠI KỸ NĂNG VÀ LIÊN HOAN CHỈ HUY ĐỘI GIỎI TỈNH ĐỒNG NAI NĂM 2022


Trong 02 ngày 25 và 26/6/2022, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai, Hội đồng Đội tỉnh - Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp tổ chức Hội trại kỹ năng và Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi năm 2022 với chủ đề “Chỉ huy Đội tỉnh Đồng Nai học tập tốt, rèn luyện chăm – Tiến bước lên Đoàn”  với sự tham dự của hơn 250 đại biểu là các em Chỉ huy Đội giỏi và giáo viên Tổng phụ trách Đội của 11 huyện, thành phố trong toàn tỉnh.

       Mở đầu cho chuỗi hoat động là nghi thức, thủ tục nhập trại thông qua các trò chơi để rèn luyện kỹ năng khéo léo, linh hoạt của một chỉ huy Đội, vượt qua các trò chơi các em sẽ được phát thẻ trại sinh và chính thức bước vào hoạt động của Trại.

anh 0. tham gia sat hach_2.jpganh 1. cac don vi chup anh voi BTC sua khi hoan thanh xong thu tuc nhap trai_2.jpgCác em thực hiện thủ tục nhập trại và chụp ảnh lưu niệm với BTC sau khi nhận thể trại sinh

        Sau lễ thành lập Liên đội tạm thời với 06 Chi đội là Chi đội Võ Thị Sáu gồm có đơn vị Tân Phú và Biên Hòa 1, Chi đội Kim Đồng gồm có Đơn vị Định Quán, Biên Hòa 2, Chi đội Vừ A Dính gồm có Đơn vị Vĩnh Cửu, Long Thành, Chi đội Nguyễn Bá Ngọc gồm có Đơn vị Cẩm Mỹ, Long Khánh, Chi đội Kơ-Pa Kơ-Lơng gồm có Đơn vị Trảng Bom, Nhơn Trạch, Chi đội Lý Tự Trọng gồm có Đơn vị Xuân Lộc, Thống Nhất; các em đã tham gia phần thi trắc nghiệm kiến thức xoay quanh các nội dung như những hiểu biết về Bác Hồ kính yêu; truyền thống yêu quê hương đất nước, dân tộc, lịch sử, văn hóa, kinh tế, xã hội tỉnh Đồng Nai; Kiến thức về Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Chương trình rèn luyện đội viên; Luật Trẻ em và Công ước quốc tế về quyền trẻ em, những phong trào và cuộc vận động lớn của Đội. Đặc biệt là các em được tham gia tập huấn chuyên đề “Phòng, chống đuối nước dành cho trẻ em”.

anh 2. ra mat bch hoi trai_2.jpg
anh 3. ra mat bch ld_2.jpg
Ra mắt BCH Liên đội và BCH trại tại Liên hoan

Khép lại buổi sáng của hội trại, các trại sinh chuẩn bị cho lễ khai mạc Hội trại kỹ năng và liên hoan chỉ huy Đội giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2022. Tham dự lễ khai mạc có các đồng chí đại diện các Ban đảng Tỉnh ủy, các Sở, ban ngành, Sở Giáo dục và Đào tạo; đại diện Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh Đồng Nai. Các anh chị trong Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Đồng Nai; Ban Thường vụ các huyện, thành Đoàn, Hội đồng Đội các huyện, thành phố; Đại diện Phòng Giáo dục Đào tạo các huyện, thành phố; các đồng chí trưởng các đoàn, các anh chị Thành viên Hội đồng Huấn luyện tỉnh, các anh chị cán bộ phụ trách thiếu nhi.

Phát biểu khai mạc Hội trại kỹ năng và liên hoan chỉ huy Đội giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2022, đồng chí Võ Văn Trung – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết: “Hội trại và Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi năm nay nhằm tạo điều kiện để các em tìm hiểu kiến thức, trau dồi nghiệp vụ và rèn luyện kỹ năng công tác Đội; thể hiện bản lĩnh và khả năng ứng xử, điều hành của người cán bộ Chỉ huy Đội. Để tham gia được Hội trại và Liên hoan năm nay các em Chỉ huy Đội phải là là những hạt nhân nòng cốt, tiêu biểu trong các phong trào, các hoạt động của nhà trường và Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Nắm vững nghiệp vụ và kỹ năng công tác Đội, có khả năng điều hành, tổ chức các hoạt động tập thể và giải quyết các tình huống trong sinh hoạt Đội và có sức khỏe tốt để tham gia đầy đủ các nội dung của Hội trại”.

     Tại lễ khai mạc, Ban Tổ chức đã quyết định thành lập Ban Chỉ huy Hội trại với các thành viên là thầy cô Tổng phụ trách Đội, Huấn luyện viên cấp I, II Trung ương Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh; Ban Chỉ huy Hội trại sẽ giúp Ban Tổ chức bồi dưỡng, huấn luyện sát hạch kỹ năng, nghiệp vụ cho Đội ngũ Chỉ huy Đội và thực hiện tốt các nội dung Hội trại theo kế hoạch đề ra.

anh 4. tham gia thi trac nghiem_2.jpg anh 5. huong dan nut day_2.jpganh 5.1 kiem tra nghi thuc_2.jpgCác em tham gia khảo sát các nội dung tại hội trại

Điểm nhấn của lễ khai mạc chính là nghi thức trao tặng bảng tên các Chi đội tham gia hội trại, cả 6 chi đội đều mang tên các anh hùng thiếu niên nhỏ tuổi mà các em đội viên luôn tự hào trong suốt quá trình tham gia sinh hoạt Đội của mình.

Buổi lễ khai mạc kết thúc cũng chính là lúc các trại sinh bước vào phần hướng dẫn và thực hành kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội với những nội dung như hướng dẫn kỹ năng truyền tin (Morse, Semaphore), Mật thư, Dấu đi đường, kỹ năng dựng lều nhanh, hướng dẫn các nút dây ghép nối, thực hành các bài trống theo quy định của Đội…

      N​hằm tạo không khí vui tươi, sôi nổi và xây dựng sân chơi để các đội tham gia giao lưu, gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt thêm tình đoàn kết, gắn bó; tối ngày 25/6, các trại sinh đã được tham gia đêm Gala giao lưu giữa các chi đội với nhiều màu sắc phong phú đến từ các địa phương trong toàn tỉnh. Các trại sinh đã được thỏa thích thể hiện năng khiếu của mình thông qua các tiết mục hát, múa; sự sáng tạo của mình thông qua các phần thi hóa trang, giới thiệu các trang phục tự chế từ những vật dụng bỏ đi và thể hiện sự thông minh, mưu trí thông qua các gameshow vui nhộn do các anh chị hoạt náo viên tổ chức.

anh 6. cac tiet muc bieu dien cua NTN_2.jpg
anh 7_2.jpg
anh 8_2.jpgCác tiết mục biểu diễn của Nhà Thiếu nhi tại đêm Gala

anh 9_2.jpg
Tiết mục giao lưu của các đơn vị

Kết thúc ngày hoạt động đầu tiên chính là chương trình lửa trại đầy vui nhộn, ấm áp, càng gắn chặt thêm tình đoàn kết của các trại sinh. Có thể nói qua một năm học đầy biến động, trong dịp hè này là thời gian để các em được tham gia các hoạt động ngoại khóa vui tươi và bổ ích.

Mở đầu cho một ngày mới của hội trại và liên hoan chỉ huy Đội giỏi là một chương trình đầy ý nghĩa của toàn thể trại sinh và các anh chị phụ trách Đội, đó là lễ viếng và dâng hương tại tượng đài Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu, sinh hoạt truyền thống về tiểu sử Anh hùng Liệt sĩ Võ Thị Sáu ngay trong khuôn viên của Nhà Thiếu nhi tỉnh. Cũng như bao chiến sĩ Cách mạng đã dâng hiến tuổi xuân của mình cho đất nước và anh dũng hy sinh vì nền độc lập tự do của dân tộc. Khi giặc Pháp đưa chị ra xử bắn, với nét mặt ung dung, bước đi vững chắc, ngẩng cao đầu, cất lên bài hát Quốc tế ca, với tinh thần lạc quan Cách mạng, Chị đã thể hiện tinh thần bất khuất của người chiến sĩ Cộng sản. Chị đã dũng cảm, kiên cường, không sợ mọi kẻ thù. Chị Võ Thị Sáu hy sinh vào sáng ngày 23/01/1952.

     Trong khuôn khổ hoạt động của ngày thứ 2, 200 trại sinh đã tham gia đồng diễn Flashmob ca khúc “Tự hào Tuổi trẻ Đồng Nai” đây là ca khúc chủ đề chào mừng Đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ X nhiệm kỳ 2022 -2027. Bài đồng diễn Flashmob này sẽ được Ban tổ chức truyền tải trên các kênh truyền thông để thiếu nhi tỉnh Đồng Nai có thể thực hiện ngay tại đơn vị của mình.

anh 10_2.jpg
Các em thực hiện đồng diễn ca khúc “Tự hào Tuổi trẻ Đồng Nai”

Qua 01 ngày được các thầy cô hướng dẫn, các chi đội đã tiến hành sát hạch thực hành nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và thực hành xử lý tình huống theo chủ đề bằng hình thức trang trí báo tường; kết quả là sản phẩm của các chi đội đã thể hiện được những ý tưởng, nguyện vọng, những vấn đề các em quan tâm đến tổ chức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong thời gian qua và những tâm tư nguyện vọng gửi đến các anh chị cán bộ Đoàn trong đại hội Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ X nhiệm kỳ 2022 -2027.

       Liên hoan nào rồi cũng sẽ kết thúc, 02 ngày trại là những kỷ niệm đẹp đối với 200 chỉ huy Đội trong toàn tỉnh bởi thông qua kết quả sát hạch kỹ năng nghiệp vụ dành cho đội ngũ Chỉ huy Đội, Ban Tổ chức quyết định công nhận 200 Chỉ huy Đội tham gia Hội trại kỹ năng và Liên hoan là Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2022 và trong lễ bế mạc đã trao tặng 6 phần quà cho 6 Chi đội đã tham gia xuất sắc các hoạt động trong  Hội trại kỹ năng và Liên hoan Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2022.

anh 11_2.jpg
anh 12. khen thuong cac don vi_2.jpg
BTC trao giấy chứng nhận và khen thưởng các đơn vị tham gia tốt liên hoan.

       Có thể nói, sau 02 năm gián đoạn của đại dịch Covid-19, Hội trại kỹ năng và Liên hoan là Chỉ huy Đội giỏi tỉnh Đồng Nai năm 2022 đã đáp ứng được nhu cầu giao lưu giữa các chỉ huy Đội rong toàn tỉnh và đặc biệt hơn là thông qua hội trại này đã giúp các em có thể tiếp nhận được nhiều kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội dành cho đội ngũ Ban chỉ huy Liên đội và đây cũng là chuỗi các hoạt động kỷ niệm 81 năm ngày thành lập Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2022), hoạt động hè năm 2022 với chủ đề “Hè vui khỏe – thích ứng – an toàn”; Chào mừng Đại hội Đoàn các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Đồng Nai lần thứ X.


Đăng ​Khoa

Hình ảnh hoạt động

Lượt truy cập