Tổng kết chương trình rèn luyện kỹ năng sống khóa hè năm 2023 cho lứa tuổi tiểu học

TỔNG KẾT CHƯƠNG TRÌNH RÈN LUYỆN KỸ NĂNG SỐNG KHÓA HÈ NĂM 2023 CHO LỨA TUỔI TIỂU HỌC


Sáng ngày 09/8/2023, trên 400 em thiếu nhi, học sinh đã tham gia lễ tổng kết chương trình rèn luyện kỹ năng sống khóa hè năm 2023 do Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai tổ chức.

Qua hơn 2 tháng triển khai thực hiện, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức được 12 lớp kỹ năng sống ở các khối lớp tiểu học với số lượng 430 em, tuyển 12 giáo viên hướng dẫn kỹ năng tự học, 12 giáo viên năng khiếu, 26 quản sinh để đứng lớp các bộ môn và quản lý các em.

       Trong suốt khóa học, Nhà Thiếu nhi tỉnh luôn chú trọng đến công tác tuyên truyền giáo dục truyền thống, ý nghĩa các ngày lễ lớn của đất nước thông qua việc thực hiện các chương trình phát thanh hàng ngày, theo chủ đề hàng tuần, hàng tháng phù hợp với mọi lứa tuổi. Tham gia “Lớp rèn luyện kỹ năng sống” khóa hè năm 2023 của Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai, các em thiếu nhi được học các môn năng khiếu theo từng khối lớp như Vẽ, Bơi lội, Bóng rổ, Bóng đá, Thể dục nhịp điệu, Nhảy hiện đại, cờ vua.​

Tong ket KNS He 2023-2_2.jpg
 Tiết mục văn nghệ biểu diễn báo cáo trong buổi lễ

       Ngoài ra, các em còn được tham gia các hoạt động ngoại khóa như: tham quan Đầm sen nước, ngã ba Giồng; khu Du lịch Bửu Long, xem phim tại Rạp chiếu phim CGV, đi mua sắm tại siêu thị Aeon Bình Dương; Tham quan và làm sản phẩm gốm tại Trung tâm thương mại Minh Sáng Plaza, tham gia Chương trình “Một ngày làm chiến sĩ PCCC” tại trường Đại học Phòng cháy chữa cháy (cơ sở 3), huyện Long Thành và tại Nhà Thiếu nhi; các em còn được vẽ, tô màu trang trí túi canvas, trồng cây... Đây đều là những hoạt động bổ ích, không chỉ góp phần rèn luyện, nâng cao thể chất, tinh thần và trí tuệ cho các em mà còn giúp các em có thêm nhiều kỹ năng thiết thực phù hợp với từng độ tuổi thông qua việc tham gia các hoạt động ngoại khóa và hoạt động tại chỗ gắn kết với thực hành các kỹ năng xã hội, trang bị những kiến thức cơ bản trong việc xử lý những tình huống diễn ra hàng ngày.

Tong ket KNS He 2023-1_2.jpg
Nhà Thiếu nhi khen thưởng các em đạt thành tích xuất sắc trong khóa học

Tại buổi lễ tổng kết, các em thiếu nhi đã hào hứng tham gia các trò chơi hoạt náo đầu giờ, xem các tiết mục văn nghệ hấp dẫn do chính các bạn thuộc các khối lớp rèn luyện kỹ năng sống biểu diễn.

       Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao giấy chứng nhận và quà tặng cho​ 61 em thiếu nhi, học sinh hoàn thành tốt quá trình học tập trong số 430 em thiếu nhi hoàn thành chương trình rèn luyện kỹ năng sống khóa hè năm 2023 và khen thưởng cho các quản sinh làm tốt nhiệm vụ trong hè.


Nguyễn Linh

Hình ảnh hoạt động

Lượt truy cập