Lớp rèn luyện kỹ năng sống khóa hè tham gia chương trình dã ngoại tại tỉnh Bình Dương

TỔ CHỨC CHO 450 HỌC SINH LỚP RÈN LUYỆN KỸ NĂNG SỐNG KHÓA HÈ NĂM 2023 ĐI THAM QUAN, DÃ NGOẠI TẠI TỈNH BÌNH DƯƠNG​


       Trong ba ngày 18,20 và 21/7/2023, gần 450 em thiếu nhi, học sinh các lớp rèn luyện kỹ năng sống khóa hè đã tham gia chương trình dã ngoại tại tỉnh Bình Dương do Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai tổ chức. Điểm đến đầu tiên của các em trong chương trình là di tích quốc gia Nhà tù Phú Lợi - một trong những nhà tù lớn nhất thời Mỹ - Diệm ở khu vực Đông Nam Bộ hoạt động được 8 năm trong giai đoạn từ 1957 - 1964. Đoàn tham quan đã tiến hành nghi thức dâng hương và tham quan, tìm hiểu về nhà tù Phú Lợi thông qua các hình ảnh, di vật, mô hình tại nhà trưng bày và hệ thống nhà giam. Từ đó, các em thiếu nhi có thêm hiểu biết về một địa điểm được xem là bằng chứng thép chứng minh tội ác của Mỹ - Ngụy tại miền Nam Việt Nam và cũng là nơi thể hiện tinh thần yêu nước của các chiến sĩ cách mạng, đảng viên, đồng bào yêu nước đã ngã xuống trong nhà tù để giành lại nền độc lập, tự do, hòa bình của đất nước.

Nha tu Phu Loi_2.jpg

Rời nhà tù Phú Lợi, các bạn nhỏ đã đến Minh Sáng Plaza để trải nghiệm cảm giác được làm một người nghệ nhân thực thụ khi tự tay vẽ và tô màu các họa tiết trang trí trên sản phẩm gốm sứ cũng như hướng dẫn tạo hình sản phẩm gốm. Dưới bàn tay của các em, không ít tác phẩm gốm sứ trang trí xinh xắn đã hình thành, gây ngạc nhiên cho người xem. Các sản phẩm này sẽ được nung để gửi lại các em làm quà lưu niệm sau khi hoàn thiện.

Điểm cuối cùng trong chương trình là siêu thị Aeon Mall Bình Dương, nơi các em được xem phim và tham quan mua sắm, thực hành việc sử dụng tiền hợp lý và hiệu quả. 

Tham gia chương trình dã ngoại, các em được tìm hiểu về truyền thống cách mạng, lịch sử hào hùng của dân tộc, học hỏi thêm nhiều kỹ năng sống bổ ích và lý thú đồng th​ời tăng thêm tình cảm gắn kết bạn bè cùng trang lứa thông qua các hoạt động thực tiễn trong môi trường tập thể.

 Tin và ảnh: Nguyễn Linh

Hình ảnh hoạt động

Lượt truy cập