Chương trình gameshow “Sân chơi pháp luật” và “Hỏi – đáp pháp luật” dành cho thanh thiếu nhi năm 2024 chủ đề “Tìm hiểu luật Thanh niên”

Nhà Thiếu nhi Đồng Nai tổ chức ghi hình chương trình gameshow “Sân chơi pháp luật” và “Hỏi – đáp pháp luật” dành cho thanh thiếu nhi năm 2024 chủ đề “Tìm hiểu luật Thanh niên”


      Sáng ngày 10/3/2024, Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đã tổ chức ghi hình chương trình gameshow “Sân chơi pháp luật” với chủ đề “Tìm hiểu về Luật Thanh niên năm 2020”. Chương trình do Nhà Thiếu nhi Đồng Nai phối hợp Hội Luật gia tỉnh, Ban Thanh niên Công an tỉnh và Thành đoàn Biên Hòa tổ chức dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Đồng Nai. Đây là số đầu tiên trong loạt 10 chương trình gameshow sẽ lần lượt được ghi hình và phát sóng trên kênh truyền thông của Nhà Thiếu nhi tỉnh và các đơn vị phối hợp định kỳ vào ngày chủ nhật, tuần thứ ba hàng tháng, bắt đầu từ tháng 3/2024 đến hết tháng 12/2024.

SCPL Thang 3-1_2.jpg
Ông Trương Hải Thi – Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi phát biểu khai mạc chương trình

       Chương trình hướng tới việc tuyên truyền phổ biến chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước; giáo dục đạo đức, định hướng lối sống, văn hóa, cung cấp các kiến thức kỹ năng sống, xử lý tình huống thực tế liên quan đến p​háp luật cho các em đội viên, thiếu nhi, học sinh trên địa bàn dưới nhiều hình thức sinh động, hấp dẫn.  Không chỉ khơi dậy niềm đam mê, yêu thích tìm hiểu pháp luật, tham gia chương trình, các bạn thanh thiếu nhi cũng được tăng cường cơ hội giao lưu, học hỏi, đoàn kết gắn bó giữa để các em đội viên, thiếu nhi, học sinh.

SCPL Thang 3-2_2.jpg
Ông Trương Hải Thi – Phó Giám đốc Nhà Thiếu nhi tặng biểu trưng lưu niệm cho các đơn vị phối hợp tổ chức

      Trong không khí sôi nổi, hào hứng và kịch tính, tại chương trình Gameshow “Sân chơi pháp luật” số 1 của tháng 3 năm 2024, 4 bạn thí sinh đến từ các trường THCS trên địa bàn thành phố Biên Hòa đã tự tin thể hiện kiến thức, hiểu biết thông qua ba phần thi trắc nghiệm, trả lời câu hỏi và xử lý tình huống tìm hiểu pháp luật liên quan đến Luật Thanh niên năm 2020. Đây là bộ luật với những quy định về quyền, nghĩa vụ và trách nhiệm của thanh niên; chính sách của Nhà nước đối với thanh niên; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức thanh niên, tổ chức khác, cơ sở giáo dục, gia đình và cá nhân đối với thanh niên; quản lý nhà nước về thanh niên.

SCPL Thang 3-3_2.jpg
Các thí sinh tham gia Gameshow “Sân chơi pháp luật” số 1 của tháng 3 năm 2024

      Kết quả, bạn Trần Nguyễn Minh Thảo, học sinh lớp 7/1, trường THCS Bùi Hữu Nghĩa đã xuất sắc đạt giải Nhất của chương trình Gameshow “Sân chơi pháp luật”.  Giải Nhì thuộc về bạn Vũ Minh Khôi, học sinh lớp 8/3, trường THCS Trần Hưng Đạo. Hai giải Ba của chương trình được trao cho các bạn Phạm Gia Cát Tường, học sinh lớp 8/6, trường THCS Trường Sa và bạn Huỳnh Minh Tâm An, học sinh lớp7/3, trường THCS Thống Nhất.

SCPL Thang 3-4_2.jpg
BTC, BGK trao thưởng cho các thí sinh đạt giải Gameshow “Sân chơi pháp luật” số 1 của tháng 3 năm 2024

          * Cùng ngày, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã thực hiện hai chương trình tư vấn “Hỏi – đáp pháp luật” năm 2024 với chủ đề tìm hiểu Luật Thanh niên năm 2020. Chương trình được ghi hình với sự tham gia của các luật gia đến từ Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai và cán bộ nghiệp vụ của Công an tỉnh Đồng Nai. Với sự tận tâm, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, các chuyên gia tư vấn đã trả lời, giải đáp các thắc mắc liên quan đến các quy định, chính sách pháp luật, hướng​ dẫn kỹ năng sống …. cho đối tượng thanh thiếu nhi, học sinh.  Chương trình là nơi cung cấp cho các bạn trẻ, các em thiếu nhi, học sinh hiểu biết cần thiết và bổ ích về các quy định pháp luật thông qua những phân tích, đánh giá khách quan, toàn diện và sâu sắc từ các luật gia, chuyên gia tâm lý.

SCPL Thang 3-5_2.jpg
SCPL Thang 3-6_2.jpg
SCPL Thang 3-7_2.jpg
 Các luật gia tham gia chương trình tư vấn “Hỏi – đáp pháp luật” năm 2024 với chủ đề tìm hiểu Luật Thanh niên năm 2020

      Được biết, Chương trình “Hỏi – đáp pháp luật” có tất cả 20 số, là kết quả của sự phối hợp giữa Hội Luật gia tỉnh, Ban Thanh niên Công an tỉnh và Thành đoàn Biên Hòa dưới sự chỉ đạo của Tỉnh đoàn Đồng Nai. Chương trình được thu hình và phát sóng trên kênh truyền thông của Nhà Thiếu nhi vào ngày chủ nhật tuần thứ 2 và tuần thứ 4 của tháng, bắt đầu từ tháng 3 năm 2024 đến hết tháng 12 năm 2024.


Tin: Linh Nhâm

ảnh: Thư Ngô

Hình ảnh hoạt động

Lượt truy cập