khai mạc Liên hoan múa rối các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực miền Đông Nam Bộ (mở rộng) năm 2023

Trên 200 đại biểu, khách mời và khán giả tham dự khai mạc Liên hoan múa rối các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực miền Đông Nam Bộ (mở rộng) năm 2023​


      Tối ngày 20/7/2023, Lễ khai mạc Liên hoan múa rối các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực miền Đông Nam Bộ (mở rộng) năm 2023 do Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai đăng cai tổ chức đã diễn ra trong không khí hào hứng, vui tươi. Tham dự chương trình có sự hiện diện của trên 200 đại biểu, khách mời và khán giả, trong đó có 140 diễn viên múa rối đến từ 8 đơn vị Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi thuộc khu vực miền Đông Nam Bộ bao gồm: Nhà Thiếu nhi TP Hồ Chí Minh, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi tỉnh Bình Phước, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Thuận, Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương, Nhà Thiếu nhi Quận 5 - TP Hồ Chí Minh, Nhà Thiếu nhi Quận 7 - TP Hồ Chí Minh, Nhà Thiếu nhi Quận 12 - TP Hồ Chí Minh và Nhà Thiếu nhi Đồng Nai. Liên hoan diễn ra trong ba ngày 20/7 đến ngày 22/7/2023 tại Nhà Thiếu nhi Đồng Nai và một số địa điểm liên quan.

Lien hoan Roi 1_2.jpg
Tiết mục Múa khai mạc liên hoan

Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Nguyễn Minh Kiên – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh – Bí thư Tỉnh đoàn Đồng Nai khẳng định Liên hoan Múa rối các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi Khu vực miền Đông Nam Bộ (mở rộng) năm 2023 thực sự là hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với các em diễn viên, các em thiếu nhi yêu thích hoạt động múa rối tại các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi trong khu vực, góp phần giáo dục các em ý thức về việc giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc, văn hóa dân gian trong cộng đồng, đặc biệt là trong lứa tuổi Thanh Thiếu niên. Không chỉ mang ý nghĩa ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành quả của các đơn vị trong việc tập luyện để đem đến cho liên hoan những tiết mục rối, những vở diễn hay nhất phục vụ quần chúng nhân dân đặc biệt là các em thiếu nhi tỉnh Đồng Nai trong dịp hè năm 2023, Liên hoan lần này còn là cơ hội để các đơn vị tham gia Liên hoan có giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm hay, những cách làm mới trong công tác biên tập, dàn dựng các vở rối cho thiếu nhi.

      Theo bà Ngô Thị Hoàng Oanh - giám đốc Nhà Thiếu nhi Đồng Nai – Trưởng ban tổ chức Liên hoan, Sau thời gian gián đoạn do ảnh hưởng nghiêm trọng của dịch bệnh Covid -19, Liên hoan múa rối các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm Hoạt động Thanh Thiếu nhi đã đánh dấu sự khởi sắc trở lại của bộ môn nghệ thuật múa rối truyền thống độc đáo. Điểm mới của chương trình lần này, ngoài nội dung chính là biểu diễn các tiết mục múa rối, các đơn vị tham dự liên hoan sẽ đi cơ sở để thực hiện công tác xã hội như trao học bổng, tặng quà, biểu diễn phục vụ hè dành cho các em thiếu nhi tại huyện Vĩnh Cửu và Long Thành, tỉnh Đồng Nai, đồng thời đi tham quan, khám phá những địa danh, di tích văn hóa, lịch sử, những điểm du lịch ý nghĩa và thú vị của vùng đất Biên Hòa – Đồng Nai qua 325 hình thành và phát triển.

Lien hoan Roi 2_2.jpg
Tiết mục biểu diễn của Nhà Thiếu nhi tỉnh tại liên hoan

Ngay sau lễ khai mạc, đại biểu và khán giả có mặt tại chương trình đã được thưởng thức các tiết mục biểu diễn múa rối đặc sắc, mang đậm tính nghệ của ba đơn vị Nhà Thiếu nhi Thành phố Hồ Chí Minh, Nhà Thiếu nhi Quận 5 -Thành phố Hồ Chí Minh và  Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai. Đồng thời, các đơn vị tham gia Liên hoan đã một đêm Gala khó quên, đầy ắp tiếng cười với nhiều hoạt động giao lưu, gắn kết vui tươi và thú vị. Đặc biệt, trong buổi tối khai mạc của Liên hoan, các đơn vị tham gia đã gặp gỡ, giao lưu với đạo diễn – nghệ sĩ ưu tú Hồng Hà – Trưởng phòng Đối ngoại – Hội nghệ sĩ sân khấu Việt Nam và đạo diễn – họa sĩ Trí Đức - Hội viên Hội sân khấu thành phố Hồ Chí Minh để nghe trao đổi kinh nghiệm, hướng dẫn các kỹ năng bổ ích về tạo hình rối, diễn xuất, làm đạo cụ, cảnh trí sân khấu, khai thác các hiệu ứng sân khấu... nhằm xây dựng và biểu diễn một vở múa rối hoàn chỉnh.

* Trước đó, vào buổi chiều cùng ngày, các đại biểu, khách mời tham gia Liên hoan múa rối các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi khu vực miền Đông Nam Bộ (mở rộng) năm 2023 đã có sự trải nghiệm đầy thú vị thông qua hoạt động đầu tiên của Liên hoan là chương trình giao lưu với các diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai tại rạp chiếu phim Khánh Hưng (đường 30/4, thành phố Biên Hòa). Tại đây, các đơn vị đã được xem các diễn viên của Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai thực hiện chương trình múa rối nước mang tên “Hương sắc mùa xuân” kết hợp nhiều loại hình nghệ thuật phong phú, đa dạng.

       Nhân dịp này, Ban tổ chức Liên hoan múa rối các Nhà Thiếu nhi, Trung tâm hoạt động Thanh thiếu nhi khu vực miền Đông Na​m bộ (mở rộng) năm 2023 cũng có món quà lưu niệm gửi tặng cho Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai để thay lời cảm ơn đến ban lãnh đạo, các bạn diễn viên của nhà hát.


Linh Nhâm​

Hình ảnh hoạt động

Lượt truy cập